ผู้เขียน หัวข้อ: ขอเชิญฟัง ดาวน์โหลด "มหาสติปัฏฐานสูตร ตอนที่ ๑ - ๔ โดยอาจารย์ไชยวัฒน์ กปิลกาญจน์  (อ่าน 3699 ครั้ง)

ยาใจ

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 14143
    • ดูรายละเอียด
ประวัติ อาจารย์ไชยวัฒน์ กปิลกาญจน์

การศึกษาพระปริยัติธรรม

อาจารย์ไชยวัฒน์ กปิลกาญจน์   เป็นผู้สนใจศึกษาพระพุทธศาสนามาตั้งแต่ครั้งยังศึกษาอยู่ในคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ประมาณ ปี พ.ศ. ๒๕๐๐ ได้เริ่มเรียนภาษาบาลี อันเป็นภาษาที่ใช้อธิบายพระไตรปิฎก จนมีความรู้สามารถเข้าใจทั้งการอ่าน,การแปลภาษาบาลีได้  เป็นเหตุให้สามารถเรียนรู้พระพุทธศาสนา ที่ปรากฏในพระไตรปิฎก อรรถกถา ฎีกา และปกรณ์สำคัญทางพระพุทธศาสนาอื่นๆได้เป็นอย่างดี     ปัจจุบัน เป็นผู้บรรยายธรรม  เผยแผ่พระพุทธศาสนาให้แก่พุทธศาสนิกผู้สนใจใคร่รู้ทั่วไป.


การปฏิบัติธรรม

นอกจากการเรียนปริยัติ  อาจารย์ไชยวัฒน์ กปิลกาญจน์  ได้พบและปฏิบัติธรรม กับท่านอาจารย์แนบ มหานีรานนท์  และ ท่านอาจารย์ปราณี  สำเริงราชย์  และเป็นประธานมูลนิธิ ปราณี สำเริงราชย์    ซึ่งปัจจุบันมีสำนักปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน วิวัฏฏะ ตั้งอยู่ที่วัดเขาสนามชัย หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์  ได้รับความรู้และประสบการณ์ในการเจริญ กายานุปัสสนาสติปัฏฐานหมวดอิริยาบถบรรพ   ปัจจุบัน  นอกจากปฏิบัติธรรม ณ สถานที่ดังกล่าวแล้ว ท่านอาจารย์ปราณี สำเริงราชย์ ก็ยังมอบหมายให้เป็นผู้แนะนำผู้ปฏิบัติ และบรรยายธรรมปฏิบัติ ตลอดจนจัดประชุมธรรมในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา อีกด้วย


การเผยแผ่ธรรม

อาจารย์ไชยวัฒน์ กปิลกาญจน์  ดำเนินการเผยแผ่ปริยัติธรรม โดย กองทุนธรรมนิธิ เพื่อการอนุรักษ์พระธรรมวินัย   มีการจัดการบรรยายธรรม มีพระอภิธรรม  พระสูตร   ปกิณณกธรรม และปกรณ์ วิสุทธิมรรค เป็นต้น ณ สถานที่ต่างๆ และที่สำนักปฏิบัติ

 วิวัฏฏะ หัวหินดังกล่าวแล้ว    นอกจากนี้ ยังรับเชิญเป็นวิทยากรให้ความรู้ในพระพุทธศาสนาแก่พุทธศาสนิกผู้สนใจไฝ่ธรรมทั่วไป ตามโอกาสอำนวย




คลิ๊กดาวน์โหลด  => http://www.analaya.com/index.php?option=com_phocadownload&view=section&id=15:aj-chaiwat&Itemid=137


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ที่มา : เว็บไซต์ http://www.analaya.com
feckbook :http://www.facebook.com/pages/Dhammanithi-Fund/138417836190065?sk=info#!/pages/Dhammanithi-Fund/138417836190065?sk=wall
feckbook : ประวัติ http://th-th.facebook.com/note.php?note_id=215642295120963
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2012, 12:03:06 pm โดย ยาใจ »